Thứ tư, 09/12/2020 | 12:00 AM

Câu hỏi: Em thấy năm nay Khoa Du lịch có thêm ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đào tạo theo cơ chế đặc thù của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vậy có khác gì so với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành mọi năm không ạ? Đối tượng thí sinh nào sẽ được học theo cơ chế đặc thù ạ?

Trả lời:
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đào tạo theo cơ chế đặc thù cũng được tiến hành đào tạo theo Quy chế đào tạo tín chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tất cả các thí sinh đều có thể đăng ký xét tuyển em nhé. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành áp dụng cơ chế đặc thù sẽ công nhận các học phần tương đương của các trường thuộc Đại học Quốc gia và Đại học vùng. Đối với các học phần tương đương của các trường đại học khác sẽ được Hội đồng đào tạo - Khoa học Khoa Du lịch xem xét đề nghị Khoa trưởng phê duyệt cho phép sinh viên có thể chuyển đổi tín chỉ tích luỹ.
Và nguyên tắc của cơ chế đào tạo đặc thù ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là trong chương trình học sẽ có sự tham gia giảng dạy của chuyên gia hoặc sinh viên sẽ đi thực tế, thực tập học phần tại các doanh nghiệp du lịch - lữ hành với các hoạt động tương ứng nội dung học phần được mô tả trong các đề cương chi tiết. Tỷ lệ thời lượng có sự tham gia của doanh nghiệp trong mỗi học phần này đều trên 50%. Các học phần này tập trung vào khối kiến thúc cơ sở ngành, ngành và kiến thức chuyên sâu của ngành. Các học phần không có sự tham gia của chuyên gia và doanh nghiệp là các học phần thuộc khối kiến thức giáo dục đại cương và học phần mang tính chất đặc thù về lý thuyết thống kê kinh tế và phương pháp nghiên cứu khoa học.