Thứ năm, 17/12/2020 | 12:00 AM

Đại học Huế tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại Quảng Trị

Tại buổi tư vấn tuyển sinh, đồng chí Mai Thức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá vị thế và uy tín của Đại học Huế ngày càng nâng cao, luôn đứng ở vị trí top 5 cơ sở giáo dục hàng đầu của cả nước. Chất lượng sinh viên do Đại học Huế đào tạo được các đơn vị sử dụng, đánh giá tốt và tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao, cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, những năm tới tỉnh Quảng Trị rất cần có đội ngũ nhân lực trình độ cao. Vì vậy, đây là cơ hội cho các sinh viên cố gắng, nỗ lực học tập, các trường nắm bắt để có hướng đào tạo phù hợp với yêu cầu phát triển.

 

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế khẳng định, đây là hoạt động rất ý nghĩa của Đại học Huế để cụ thể hoá biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ĐHH với UBND tỉnh Quảng Trị về lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Việc Đại học Huế phối hợp với Sở GD–ĐT Quảng Trị tổ chức ngày hội tư vấn và quảng bá tuyển sinh nhằm giúp học sinh khối 12 tỉnh Quảng Trị có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp trước kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2018. Ngày hội này cũng là cơ hội tốt để các em học sinh khối 12 tìm hiểu kỹ về 120 ngành nghề đang được đào tạo tại Đại học Huế với gần 13 nghìn chỉ tiêu của 8 trường thành viên:  Khoa học, Nông Lâm, Y Dược, Kinh tế, Sự phạm, Luât, Ngoại ngữ, Nghệ thuật và 2 Khoa trực thuộc là Du lịch, Giáo dục thể chất và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, giúp các em cân nhắc thận trọng, lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân và cơ hội việc làm sau khi ra trường thuận lợi nhất. 

 

 

Dù thời tiết có mưa nhưng ngay từ sớm, học sinh các trường THPT của Quảng Trị đã đến địa điểm tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp

 

Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh đến từ 7 trường trung học phổ thông trên địa bàn TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) và các vùng phụ cận. Hoạt động tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp gồm hai phần là tư vấn chung, giới thiệu tổng quan các thông tin về Đại học Huế và các đơn vị thành viên, những điểm cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh 2018 và những điểm mới về tuyển sinh của Đại học Huế; phần tư vấn chuyên sâu, giải đáp các thắc mắc của thí sinh liên quan đến các ngành nghề đào tạo ngay tại các gian hàng của từng trường thành viên, khoa, phân hiệu trực thuộc Đại học Huế.

 

Đội ngũ tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Ngoại ngữ, Đại học Huế mời thí sinh đến gian hàng của mình để được giải đáp thắc mắc về các ngành nghề đào tạo

 

Cùng ngày, Đại học Huế tổ chức hội thảo hợp tác tuyển sinh và hướng nghiệp nhằm thảo luận giữa Đại học Huế, các trường thành viên, khoa, phân hiệu trực thuộc cùng hiệu trưởng các trường THPT tại tỉnh Quảng Trị về các vấn đề trong đào tạo, nghiên cứu, thông tin truyền thông, hướng nghiệp; những khó khăn thách thức và đề xuất hướng hợp tác giữa các bên.

 

* Một số hình ảnh tại chương trình được ghi lại:

Ban Tư vấn, quảng bá tuyển sinh ĐH Huế chia sẻ các thông tin tuyển sinh năm 2018 đến các học sinh

Rất đông học sinh các trường THPT tại Quảng Trị đến tham gia chương trình 

Chăm chú kiếm tìm thông tin tuyển sinh của ĐH Huế qua các tờ rơi

Tham quan gian hàng tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH Nông lâm, Đại học Huế

Tư vấn tuyển sinh qua trò chơi hỏi - đáp có thưởng

Gian hàng tư vấn tuyển sinh của Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị thu hút đông đảo học sinh

 

Hội thảo "Hợp tác tuyển sinh và hướng nghiệp giữa Đại học Huế và tỉnh Quảng Trị" được tổ chức ngay sau hoạt động tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp. Tại hội thảo, lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã chia sẻ thông tin, cùng với lãnh đạo Đại học Huế bàn thảo về các vấn đề trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, thông tin truyền thông, hướng nghiệp, những khó khăn thách thức và đề xuất hướng hợp tác giữa các bên để thuận lợi hơn trong công tác hướng nghiệp cho học sinh. 

Tin: AH; ảnh: Hữu Phúc