Thứ tư, 23/09/2020 | 12:00 AM

Trường Đại học Kinh tế: Giới thiệu sơ lược, sứ mệnh và các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2019

1. Giới thiệu sơ lược

      Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế được thành lập theo Quyết định số 126/QĐ-TTg ngày 27/9/2002 của Thủ tướng Chính Phủ trên cơ sở Khoa Kinh tế - Đại học Huế. Trường đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi lịch sử và có khởi nguyên từ Khoa Kinh tế nông nghiệp - Đại học Nông nghiệp II Hà Bắc từ năm 1969.

      - Địa chỉ: Số 99 Hồ Đắc Di, Phường An Cựu, Thành phố Huế.

      - ĐT: (234) 3691333

      - Website: www.hce.edu.vn

2. Sứ mệnh

      Sứ mệnh của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, trình độ cao; thực hiện nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, cung ứng dịch vụ về lĩnh vực kinh tế và quản lý phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung; Tây Nguyên và cả nước.

3. Các ngành tuyển sinh

      Năm 2019, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế tuyển sinh các ngành đào tạo hệ đại học chính quy với chỉ tiêu dự kiến là 1.700, trong đó cụ thể các ngành như sau:

4. Chương trình đào tạo tiên tiến

    4.1. Giới thiệu

     Trong khuôn khổ Đề án “Đào tạo theo chương trình tiên tiến tại một số trường đại học của Việt Nam giai đoạn 2008-2015” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quyết định số 1505/QĐ-TTg ngày 15/10/2008, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế liên kết với Đại học Sydney - Australia là một đại học danh tiếng, được US NEWS xếp hạng thứ 45 trên toàn cầu năm 2015, để thực hiện chương trình tiên tiến đào tạo Cử nhân song ngành Kinh tế Nông nghiệp – Tài Chính bằng tiếng Anh.

    4.2. Nội dung chương trình

    - Được xây dựng trên cơ sở Chương trình đào tạo Cử nhân song ngành Kinh tế Nông nghiệp - Tài chính của Đại học Sydney; được giảng dạy bởi các giảng viên có kinh nghiệm của Đại học Kinh tế, Đại học Sydney và một số trường đại học khác trong khu vực.

    - Ngôn ngữ giảng dạy và học tập là Tiếng Anh. Thời gian đào tạo là 4 năm theo hệ thống tín chỉ.

    - Trong quá trình đào tạo sinh viên có thể tham gia chương trình trao đổi sinh viên với các trường Đại học ở các nước ASEAN theo chương trình AIMS (chương trình trao đổi sinh viên các nước Đông Nam Á).

    - Với hệ thống kiến thức chất lượng cao và khả năng Tiếng Anh tốt, sinh viên tốt nghiệp Chương trình tiên tiến có thể làm việc trong các Doanh nghiệp, Ngân hàng, Tổ chức Tài chính… trong và ngoài nước; Các cơ quan Quản lý Nhà nước, các Trường Đại học, các Viện Nghiên cứu, hoặc học tiếp những bậc cao hơn (thạc sỹ, tiến sỹ…).
 


Tin liên quan