Thứ bảy, 26/12/2020 | 12:00 AM

Trường ĐH Nông Lâm: đào tạo chuyên sâu về Bất động sản

Cơ hội việc làm và nhu cầu thị trường lao động

Hằng năm, Nhà trường tổ chức Ngày hội việc làm ngay tại trường với quy mô rất lớn, thu hút từ 30 đến 50 doanh nghiệp tuyển dụng tham gia và cung cấp từ 1300 đến 2000 vị trí việc làm (năm 2017 có 40 doanh nghiệp tuyển dụng cung cấp 1500 vị trí việc làm). Vào dịp này, nhiều sinh viên đã lựa chọn được những việc làm rất tốt, đúng chuyên môn được đào tạo và đôi khi nhu cầu tuyển dụng vượt cả khả năng cung cấp của Nhà trường.

Kỹ sư ngành BĐS có thể tìm được việc làm phù hợp với mức lương hấp dẫn tại:

- Các công ty môi giới và định giá bất động sản, ngân hàng, sàn giao dịch bất động sản, trung tâm định giá bất động sản, các dự án liên quan đến bất động sản, trung tâm khai thác và kinh doanh bất động sản, các công ty, dự án trong và ngoài nước đang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

- Các cơ quan hành chính nhà nước từ Trung ương đến cấp huyện, xã về lĩnh vực định giá đất đai và bất động sản như: Bộ Tài nguyên và  và Môi trường, Bộ Xây dựng, Cục Quản lý đất đai, Các Sở và Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Quản lý đất đai các tỉnh, Sở Tài chính.

- Các cơ quan, viện nghiên cứu về đất đai và bất động sản; Các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có ngành bất động sản.

Ông Phan Xuân Thủy - Giám đốc công ty kinh doanh bất động sản Green Real Tp. HCM tập huấn và tuyển dụng tại Khoa

Ông Phan Xuân Thủy - Giám đốc công ty kinh doanh bất động sản Green Real Tp. HCM tập huấn và tuyển dụng tại Khoa

Môi trường học tập và cơ hội trao đổi, giao lưu quốc tế

Vào học tại Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế, sinh viên sẽ được học tập trong một môi trường học tập tốt nhất, đầy đủ về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ giảng viên. Bên cạnh đó, sinh viên được rèn luyện trong môi trường năng động, hiệu quả trong toàn khoá học. Sinh viên sẽ được sống và học tập trong một không khí hoạt động tập thể sôi động do Nhà trường tổ chức, giám sát thông qua nhiều hình thức như nghiên cứu khoa học sinh viên, các câu lạc bộ kỹ năng sống, câu lạc bộ đội nhóm, câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ tiếng Anh...hoạt động thường nhật trên khắp khuôn viên trường vào buổi tối với đầy đủ điều kiện tốt nhất về ánh sáng, âm thanh và an ninh trật tự. Ngoài các đợt thực tập nghề nghiệp trong chương trình đào tạo (Tiếp cận nghề, Thao tác nghề và Thực tế nghề), sinh viên còn cơ cơ hội tham gia các chương trình trao đổi giáo dục tại Thái Lan, thực tập nghề nghiệp tại Nhật Bản, Đan Mạch, Isarel,... theo các chương trình ký kết với trường Đại học Nông Lâm Huế. Sinh viên có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở các trình độ sau đại học: Thạc sĩ, Tiến sĩ ngành Quản lý đất đai, Quản lý tài nguyên và các ngành tương tự.

Kiến thức và kỹ năng đạt được

+ Về kiến thức

- Áp dụng được các kiến thức chuyên môn về xây dựng và thực thi hệ thống pháp luật về Bất động sản gồm xây dựng và thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, sử dụng và kinh doanh Bất động sản; thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng và kinh doanh Bất động sản; xử lý các vi phạm pháp luật về Bất động sản; giải quyết các vấn đề về tranh chấp, khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực quản lý, sử dụng và kinh doanh Bất động sản.

- Áp dụng được các kiến thức chuyên môn về thực hiện các nhiệm vụ kỹ thuật phục vụ quản lý Bất động sản như khảo sát, đo đạc, phân loại bất động sản; lập bản đồ địa chính, bản đồ hiện trạng sử dụng đất, bản đồ quy hoạch sử dụng đất, bản đồ giá đất; thống kê, kiểm kê đất đai và bất động sản; xây dựng hệ thống thông tin đất đai và bất động sản.

- Áp dụng được các kiến thức chuyên môn về xây dựng và thực thi hệ thống quy hoạch quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn, về quản lý việc giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

- Áp dụng được các kiến thức chuyên môn về xây dựng và thực thi hệ thống hành chính đối với bất động sản như quản lý, giám sát việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của người sở hữu và sử dụng bất động sản; quản lý các hoạt động dịch vụ công về bất động sản.

- Áp dụng được các kiến thức chuyên môn về xây dựng và thực thi hệ thống tài chính về bất động sản như điều tra, định giá và thẩm định giá đất và bất động sản; quản lý hoạt động dịch vụ về bất động sản; xác định các khoản thuế và lệ phí liên quan đến các giao dịch về bất động sản; quản lý và phát triển thị trường bất động sản.

- Áp dụng được các kiến thức chuyên môn trong việc quản lý và kinh doanh bất động sản như phân tích thị trường bất động sản, marketing bất động sản, môi giới bất động sản, tài chính và đầu tư bất động sản, giao dịch và đàm phán trong quản lý, phát triển và kinh doanh bất động sản, lập dự án đầu tư bất động sản, khởi tạo và quản trị doanh nghiệp bất động sản.

+ Về kỹ năng

- Có kỹ năng về định giá đất và bất động sản.

- Có kỹ năng môi giới, tư vấn bất động sản

- Có kỹ năng khởi tạo, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản

- Có kỹ năng xây dựng và quản lý hồ sơ địa chính, kỹ năng thống kê, kiểm kê đất đai và bất động sản.

- Có kỹ năng về đo đạc, xây dựng các loại bản đồ như bản đồ hiện trạng sử dụng đất, bản đồ địa hình, bản đồ địa chính, bản đồ quy hoạch sử dụng đất, bản đồ khoanh vùng giá trị đất đai và các bản đồ chuyên đề khác.

- Có kỹ năng xây dựng được phương án quy hoạch sử dụng đất, xây dựng phương án quy hoạch vùng, quy hoạch đô thị và khu dân cư nông thôn.

- Có kỹ năng giải quyết các vấn đề về tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai và bất động sản.

- Có kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý đất đai và bất động sản.

- Có kỹ năng phân tích và vận dụng đúng các văn bản pháp quy và chính sách của Nhà nước về lĩnh vực bất động sản như định giá đất và bất động sản, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch vùng, thuế và lệ phí... để thực hiện hiệu quả việc quản lý và phát triển thị trường bất động sản cũng như thực hiện các công việc liên quan khác.

Ngoài ra, sinh viên chuyên ngành Bất động sản còn được trang bị các kỹ năng khác, như kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý và lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, kỹ năng tin học, kỹ năng nghiên cứu khoa học và kỹ năng khởi nghiệp, tự tạo việc làm phù hợp với lĩnh vực Bất động sản.

 

Năng lực cơ sở đào tạo

Trường ĐHNL Huế là một trong những trường thành viên đầu tiên của Đại học Huế và cũng là trường Đại học Nông Nghiệp đầu tiên được công nhận là cơ sở giáo dục đảm bảo chất lượng giáo dục. Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua đơn vị tiêu biểu xuất sắc trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Tính đến hết năm 2017, tổng số cán bộ viên chức và lao động cơ hữu của khoa là 30 người, trong đó có 02 Phó Giáo sư, 03 Tiến sĩ, 22 Thạc sĩ (trong đó có 10 người đang là nghiên cứu sinh), 06 kỹ sư. Tổng số sinh viên hàng năm vào khoảng  1500 sinh viên bậc đại học và sau đại học.

 

Cùng với sự phát triển về đội ngũ giảng dạy, cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu cũng đang được nâng cao về số lượng và chất lượng. Hiện nay, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường nông nghiệp có cơ cấu tổ chức chặt chẽ và quy củ gồm 04 bộ môn: Trắc địa và bản đồ, Quy hoạch và Kinh tế đất, Công nghệ thông tin đất đai, Quản lý tài nguyên và Môi trường. Hiện tại, khoa có 1 toà nhà làm việc với 10 phòng chức năng và 03 phòng thí nghiệm, thực hành. Các phòng đều được trang bị các thiết bị và dụng cụ cần thiết cho công tác giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, Khoa còn có phòng lưu trữ tài liệu chuyên ngành, luận văn của sinh viên và học viên cao học làm tài liệu tham khảo cho học tập và nghiên cứu khoa học. Đồng thời, Nhà trường và Khoa chuyên môn cũng tích cực liên kết, hợp tác chặt chẽ với các đơn vị tuyển dụng, các doanh nghiệp, công ty bên ngoài để xây dựng một mạng lưới các cơ sở thực tập nghề nghiệp để sinh viên có cơ hội tiếp cận với các công việc thực tế nghề nghiệp nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp tốt nhất.

Các liên kết bài viết bên ngoài có liên quan tới ngành:

http://tndmt.huaf.edu.vn/index.php/vi/news/TIN-TUC/11-ly-do-nen-hoc-tap-va-thanh-nghe-tai-Truong-Dai-hoc-Nong-Lam-Dai-hoc-Hue-2086/

http://tndmt.huaf.edu.vn/index.php/vi/news/Dao-tao-Dai-hoc-Cao-Dang/Chuan-dau-ra-Nganh-Bat-dong-san-2132/

http://tndmt.huaf.edu.vn/index.php/vi/news/TIN-TUC/DHNL-Hue-dao-tao-nhan-luc-chat-luong-cao-cho-Thi-truong-bat-dong-san-2088/

http://tndmt.huaf.edu.vn/index.php/vi/news/TIN-TUC/Chuong-trinh-tap-huan-nghe-nghiep-Ngay-hoi-viec-lam-2016-1945/

http://tndmt.huaf.edu.vn/index.php/vi/news/TIN-TUC/DHNL-Hue-dao-tao-nhan-luc-chat-luong-cao-cho-Thi-truong-bat-dong-san-2088/

http://tndmt.huaf.edu.vn/index.php/vi/news/THONG-BAO-LICH-CONG-TAC/Cong-ty-co-phan-Green-Real-tuyen-dung-nhan-vien-kinh-doanh-bat-dong-san-1809/