Thứ tư, 14/10/2020 | 12:00 AM

Chương trình Vật lý tiên tiến

      Chương trình đào tạo tiên tiến được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai từ năm 2006 bao gồm nhiều ngành, trong đó ngành Vật lý được giao cho Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế. Đến nay, chương trình đã triển khai đến khóa thứ 9 với tổng số là hơn 100 sinh viên đã ra trường và hơn 90 sinh viên đang theo học.

Đại học Sư phạm - Đại học Huế (34, Lê Lợi, Thành phố Huế)

      Chương trình giảng dạy được lấy từ chương trình gốc của Đại học Virginia, Hoa Kỳ và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Ngoài các môn học chung như Tâm lý Giáo dục, Khoa học Mác – Lênin được giảng dạy bằng tiếng Việt, các môn học chuyên ngành đều được giảng dạy trực tiếp bằng tiếng Anh. Để làm được điều này các sinh viên đã được đào tạo các kỹ năng Anh ngữ một cách bài bản với gần 500 tiết học.

      Khi tham gia vào chương trình sinh viên được học tập theo các giáo trình do Đại học Virginia cung cấp. Giảng viên tham gia giảng dạy chủ yếu là các Giáo sư đến từ Đại học Virginia và các trường đại học hàng đầu thế giới khác. Cơ sở vật chất được nhà trường quan tâm, đầu tư rất lớn với nhiều phòng học và phòng thí nghiệm được trang bị hiện đại đáp ứng được các yêu cầu của trường đối tác.

Lớp Vật lý tiên tiến khóa 2 trong giờ học với thầy giáo Alfredo Aranda (2009)

      Những ưu điểm nổi bật của chương trình Vật lý tiên tiến:

      - Được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp tục nghiên cứu, hòa nhập vào môi trường quốc tế sau khi tốt nghiệp.

      - Sinh viên được tiếp cận với những kiến thức tiên tiến, cập nhật.

      - Kích thích sự tự học, tự đào sâu nghiên cứu của sinh viên.

     - Cơ sở vật chất đầy đủ, phòng thí nghiệm hiện đại, thư viện đầy đủ các tư liệu cập nhật giúp các sinh viên rèn luyện xây dựng vững chắc các kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn.

     - Các giảng viên người Việt được cử đi tham quan, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy từ Đại học Virginia từ đó góp phần nâng cao được chất lượng giảng dạy chuyên môn, từng bước tiếp quản chương trình.

      - Các sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội học tập sau đại học ở các nước có nền giáo dục tiên tiến.

      Thông tin về chương trình đào tạo vật lý tiên tiến: xem chi tiết tại đây...

 

Gặp gỡ, giao lưu với cựu sinh viên Đại học Virginia, Hoa Kỳ (19/10/2009)