Thứ ba, 16/02/2021 | 2:44 PM

Chính sách học bổng của các trường đại học thành viên, khoa thuộc Đại học Huế trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021

Năm 2021 một số trường đại học thành viên, khoa thuộc Đại học Huế áp dụng chính sách học bổng trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy cụ thể như sau:
1. Trường Đại học Luật:

- Học bổng khuyến khích dành cho thí sinh nhập học có điểm đầu vào cao (áp dụng cho thí sinh sử dụng kết quả thi TN THPT năm 2021 để xét tuyển):

+ Thủ khoa của ngành nhận học bổng khuyến khích học tập: 30.000.000 đồng.

+ Á khoa của ngành nhận học bổng khuyến khích học tập: 20.000.000 đồng.

+ Thí sinh có điểm xét tuyển từ 26 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên): được cấp học bổng tương đương học phí năm học thứ 3 và năm học thứ 4 trong khóa học (tương đương 30.000.000 đồng), tuyển chọn đi học nước ngoài theo các chương trình trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Luật và các đại học khác trên thế giới, xét và cấp học bổng tài trợ của tổ chức, cá nhân tài trợ cho sinh viên.

+ Điểm xét tuyển từ 24 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên): được cấp học bổng tương đương học phí năm học thứ 3 trong khóa học (tương đương 15.000.000 đồng), xét và cấp học bổng tài trợ của tổ chức, cá nhân tài trợ cho sinh viên.

- Học bổng khuyến khích dành cho thí sinh trúng tuyển theo diện tuyển thẳng:

+ Thí sinh được tuyển thẳng theo diện là thành viên chính thức đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi Olympic quốc tế; thành viên chính thức đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp; thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia được nhận học bổng khuyến khích học tập là 20.000.000 đồng (năm học thứ nhất nhận 10.000.000 đồng, năm học thứ hai nhận 10.000.000 đồng).

+ Thí sinh được tuyển thẳng theo diện là học sinh giỏi năm học lớp 12 các trường THPT chuyên được cấp học bổng tương đương học phí năm học thứ hai trong khóa học (tương đương 10.000.000 đồng).

+ Thí sinh được tuyển thẳng theo diện là học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học lớp 11 và năm học lớp 12 của các trường THPT hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương các năm 2019, 2020, 2021 ở các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp hoặc có học lực loại khá trong cả 3 năm học THPT trở lên và có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) đáp ứng điều kiện sau:

* Tiếng Anh: IELTS đạt điểm từ 5,0 trở lên hoặc  TOEFL iBT đạt từ 64 điểm trở lên;
* Tiếng Pháp:  Là học sinh lớp 12 chuyên Pháp của các trường THPT chuyên hoặc là học sinh lớp song ngữ có học tiếng Pháp của các trường THPT và điểm trung bình tiếng Pháp năm lớp 12 từ 7,5 điểm trở lên;

được cấp học bổng tương đương học phí học kỳ I năm học thứ 2 trong khóa học (tương đương 5.000.000 đồng).

Ghi chú:

- Trường hợp các thí sinh có số điểm ngang nhau thì xét học bổng căn cứ kết quả học tập năm lớp 12 của thí sinh;

- Thí sinh đạt nhiều mức xét nhận học bổng thì chỉ có thể nhận được mức học bổng cao nhất.

2. Trường Đại học Kinh tế:

Đối tượng

Điểm tuyển sinh (không tính điểm ưu tiên)

Từ 27 điểm trở lên

Từ 25 đến dưới 27 điểm

Ưu đãi

Học bổng toàn phần trị giá 100% học phí theo ngành trúng tuyển trong học kỳ đầu tiên;

Tuyển chọn đi học nước ngoài theo các chương trình trao đổi sinh viên của Trường ĐH Kinh tế với các trường đại học trên thế giới;

Xét và cấp học bổng tài trợ của cá nhân, tổ chức tài trợ cho sinh viên

Học bổng toàn phần trị giá 50% học phí theo ngành trúng tuyển trong học kỳ đầu tiên;

Xét và cấp học bổng tài trợ của cá nhân, tổ chức tài trợ cho sinh viên

3. Trường Đại học Nông Lâm
Thủ khoa các ngành Chăn nuôi, Thú y được cập học bổng 10 triệu đồng; thủ khoa các ngành còn lại được cấp học bổng 5 triệu đồng.
4. Trường Đại học Khoa học:

- Thủ khoa của ngành có điểm đầu vào từ 25.00 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên, chưa nhân hệ số) được cấp học bổng trị giá 100% học phí theo ngành trúng tuyển cho học kỳ đầu tiên. Học bổng được chi trả vào đầu học kỳ 2, năm thứ nhất.

- Thủ khoa của ngành có điểm đầu vào từ 23.00 đến dưới 25.00 điểm (không tính điểm ưu tiên, chưa nhân hệ số) được cấp học bổng trị giá 50% học phí theo ngành trúng tuyển cho học kỳ đầu tiên. Học bổng được chi trả vào đầu học kỳ 2, năm thứ nhất.

- Sinh viên có điểm đầu vào từ 23.00 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên, chưa nhân hệ số) được cấp học bổng trị giá 25% học phí theo ngành trúng tuyển cho học kỳ đầu tiên. Học bổng được chi trả được chi trả vào đầu học kỳ 2, năm thứ nhất.

- Sinh viên được xem xét cấp học bổng hỗ trợ tham gia chương trình Career Design với trị giá 250 triệu/sinh viên từ dự án KIS GE Internship Program.

- Sinh viên thủ khoa toàn trường (xét theo kết quả thi THPT) được cấp 10.000.000 đồng từ các nguồn học bổng khuyến khích học tập, nhà tài trợ.

- Chính sách học bổng riêng cho từng ngành:

TT

Ngành đào tạo

Chính sách học bổng

1

Hóa học, Công nghệ kỹ thuật Hóa học

Học bổng khuyến học Khoa Hóa học hàng năm cấp cho mỗi lớp từ 2 đến 3 sinh viên đạt kết quả học tập khá, giỏi, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học bổng trị giá từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

2

Kỹ thuật sinh học,
Công nghệ sinh học

Khen thưởng 2.000.000 đồng cho sinh viên có điểm đầu vào cao nhất của ngành (không tính điểm ưu tiên).

3

Toán ứng dụng,
Quản trị và phân tích dữ liệu

- Cấp học bổng trị giá 5.000.000 đồng cho năm học đầu tiên và sẽ được xem xét cấp học bổng cho các năm tiếp theo dựa vào kết quả học tập của năm trước đó đối với thủ khoa ngành.

- 30% số lượng thí sinh trúng tuyển sẽ được tham gia miễn phí một khóa học về AI trị giá 20 triệu do các chuyên gia hàng đầu về AI giảng dạy.

 

5. Khoa Kỹ thuật và Công nghệ
- Miễn 100% học phí trong năm học đầu tiên đối với thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia hoặc thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Tỉnh (môn đoạt giải phải thuộc tổ hợp môn xét tuyển). Những năm học tiếp theo căn cứ vào kết quả học tập Hội đồng Khoa sẽ xem xét cấp học bổng học phí cho sinh viên. 

- Năm 2021 Khoa có các quỹ học bổng để cấp học bổng cho sinh viên (học bổng toàn phần 100%, học bổng bán phần 50%, học bổng xuất sắc 120% học phí)
- Học bổng hỗ trợ học phí cho sinh viên: 50 triệu đồng/năm từ Tập đoàn Samsung, Công ty Intrase, Tập đoàn Silica; Công ty quốc tế 3S, Công ty Fsoft. 

- 20 suất học bổng các khóa học chuyên môn trị giá 4 triệu đồng/suất cho các khóa học về Trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence); Học máy (Machine Learning); Lập trình Python, Khai phá dữ liệu (Data mining) từ VietAI, HUET và HueAI;

- 20 suất học bổng các khóa học về lập trình và phát triển phần mềm từ Công ty Megrabbit (Mỹ) và Công ty quốc tế 3S trị giá 3 triệu đồng/suất.