Thứ tư, 30/09/2020 | 12:00 AM

Trung tâm Học liệu - Đại học Huế

      Trung tâm Học liệu là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Đại học Huế, được thành lập từ năm 2002. Trung tâm được xem là mô hình thư viện đại học hiện đại trong quy mô cả nước, được tài trợ bởi tổ chức Atlantic Philanthropies.

Tòa nhà Trung tâm học liệu

Tòa nhà Trung tâm Học liệu tọa lạc ngay trung tâm thành phố, số 20 đường Lê Lợi

      Trung tâm có chức năng cung cấp nguồn tài nguyên thông tin và các loại hình dịch vụ thông tin phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Đại học Huế; tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, tư vấn phù hợp với các quy định hiện hành.

      Trung tâm còn thực hiện thí điểm và nhân rộng các mô hình về phương pháp giảng dạy và học tập mới nhằm thúc đẩy sự phát triển và hội nhập của Đại học Huế vào cộng đồng các trường đại học trong khu vực và thế giới.

Bạn đọc đến sử dụng Trung tâm trung bình trên 500 lượt/mỗi ngày, sử dụng kho sách đa ngành gần 150.000 bản sách và 45 cơ sở dữ liệu điện tử

      Đến Trung tâm, bạn đọc không chỉ đọc, mượn tài liệu, sử dụng máy tính và Internet, mà còn tham gia vào các hoạt động phong phú như lớp tập huấn kỹ năng học tập: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng trích dẫn tài liệu, kỹ năng tìm tin…; các buổi Toạ đàm chia sẻ sách hay, sách quý; các cuộc thi ảnh (Nét đẹp làng nghề truyền thống, Môi trường và rác thải), thi viết (Đường thành Huế tôi qua), thi dựng video clip, thi thiết kế bài giảng điện tử, thi thiết kế chuỗi trải nghiệm xứ Huế cho các bạn tân sinh viên (Hành trình trải nghiệm và gắn kết Huế).

Trại thu cho các bạn sinh viên năm 1 năm học 2015-2016 tham gia khóa tập huấn ICT

Cuộc thi Hành trình trải nghiệm và gắn kết Huế

      Trong xu thế đổi mới phương pháp giảng dạy, Trung tâm là một trong những đơn vị đầu tiên đưa hình thức đào tạo e-learning vào giảng dạy đại học, thí điểm trong ngành Y. Trung tâm đã có trên 5 năm kinh nghiệm đào tạo và tư vấn triển khai e-learning trong dạy và học.

Tập huấn cho giảng viên Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế về E-Learning

      Liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS quốc tế, tổ chức các khoá luyện thi IELTS do giáo viên nước ngoài đứng lớp, bồi dưỡng tiếng Việt cho người nước ngoài, đào tạo quản trị mạng CCNA, cung cấp dịch vụ tổ chức hội thảo cho các sự kiện khoa học… là các hoạt động Trung tâm tăng cường phát triển thêm để khai thác hiệu quả các nguồn lực của Trung tâm và đáp ứng nhu cầu xã hội.

Dịch vụ tổ chức hội nghị, hội thảo

      Với tập thể gồm 29 cán bộ viên chức và lao động, Trung tâm luôn nỗ lực giữ vững sự ổn định và phát triển, đồng thời không ngừng tạo thêm những giá trị học thuật cho sinh viên và giảng viên của Đại học Huế.