Thứ bảy, 02/01/2021 | 12:00 AM

Trải nghiệm không gian văn hóa Nhật Bản sống động – MINI FUE tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế

Lễ hội văn hóa Nhật Bản - Mini Fue – cơ hội trải nghiệm thực tế không gian sống động của nền văn hóa xứ sở hoa anh đào cho những ai yêu mến đất nước này.

Tháng 4 hằng năm, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế tổ chức Lễ hội văn hóa Nhật Bản – Mini Fue. Đây là cơ hội vô cùng thú vị và bổ ích cho bạn và những ai có niềm yêu thích tiếng Nhật cũng như những nét văn hóa vô cùng đặc sắc của đất nước Mặt trời mọc.

Đến với lễ hội, bạn sẽ có dịp thưởng thức các món ăn đặc trưng của xứ sở hoa anh đào, được làm từ 100% nguyên liệu từ Nhật Bản, và với giá cực kì “sinh viên” như “bánh trôi Nhật”, há cảo kiểu Nhật”, bánh gạo Nhật,... những món ăn mà những ngày thường bạn chỉ có thể thưởng thức ở các quán ăn, nhà hàng sang trọng với mức giá đắt đỏ mà thôi.

 

Bánh Doraemon huyền thoại  (ảnh: Nhi Hoàng)

Bánh há cảo kiểu Nhật

 

Ngoài ra bạn đừng quên ghé qua các gian hàng handmade do chính các bạn sinh viên khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản thực hiện. Các bạn cũng có thể tự tay làm và mua những sản phẩm cực kì dễ thương và đáng yêu này: những chiếc móc khóa đồ ăn mẫu, những chiếc bùa giấy may mắn của người Nhật hay nghệ thuật xếp giấy Origami nổi tiếng rất được yêu thích. Hoặc đến gian hàng Kamisuki mua những chiếc postcard, bookmark rất đáng yêu để làm quà cũng là 1 ý kiến rất hay!

 

    

Những con origami rất dễ thương được bày bán trong lễ hội.

 


Bên cạnh đó, lễ hội còn có nhiều hoạt động khác giúp chúng ta hiểu rõ hơn về văn hóa của Nhật Bản. Như thưởng thức nghệ thuật trà đạo, “mini live” do các cô hầu gái trình diễn. Đặc biệt, các bạn còn có cơ hội mặc thử yukatta – trang phục truyền thống của đất nước phù tang để “sống ảo” cùng bạn bè nữa đấy. Thật tuyệt vời phải không nào!

 

                     

Mặc thử yukatta và thưởng thức tiệc trà.
 

Trường ĐHNN